Mercedes-AMG GT S
V 8 Bi-Turbo
510HP (6250 rpm)
ราคา
14,900,000 บาท
14,900,000 บาท
ถ่ายทอดจิตวิญญาณ Mercedes - AMG
สมรรถนะที่โดดเด่นเป็นพิเศษของรถยนต์แบบสปอร์ตขึ้นอยู่กับพื้นฐานการกระจายน้ำหนักที่เหมาะสม ด้านหน้าเบากว่าด้านหลังด้วยการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับน้ำหนักอย่างชาญฉลาดและแนวคิดการขับขี่ที่เชี่ยวชาญ Mercedes - AMG GT S ใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในการเปลี่ยนความสมดุลของน้ำหนักไปที่ด้านหลัง
การกระจายน้ำหนักอย่างเหมาะสมในสัดส่วน 47 : 53 ระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลังถูกทำให้เป็นจริงขึ้นด้วยรูปแบบการวางตำแหน่งเพลาส่งกำลัง เครื่องยนต์วางด้านหน้าเยื้องมากลางลำตัวถูกเชื่อมต่อกับระบบส่งกำลังแบบคลัตช์คู่บนเพลาหลัง ด้วยเพลาขับคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาซึ่งมีความแข็งแรงทนทานสูงเป็นพิเศษ
เครื่องยนต์ AMG V8 twin - turbo 4.0 ลิตร ขนาดคอมแพค ถูกวางต่ำลงไปในโครงสร้างอะลูมิเนียมสเปซเฟรม โดยมีคุณสมบัติพิเศษ คือ การใช้อ่างน้ำมันเครื่องแบบอ่างแห้งแบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่งสมรรถนะสูง การจัดวางตำแหน่งนี้ช่วยให้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง นอกจากนี้ การหล่อลื่นของน้ำมันเครื่องยังเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอน แม้ในขณะที่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูง หรือการเคลื่อนที่บนเส้นทางลาดชัน
เครื่องยนต์สมรรถนะสูงที่ยากจะหาคู่แข่งมาเทียบเคียง
เครื่องยนต์สมรรถนะสูงเป็นสิ่งที่ถูกนำมาพิจารณาใช้เป็นพิเศษเสมอสำหรับ Mercedes - AMG ทีมวิศวกรที่มากด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ ถ่ายทอดจิตวิญญาณเข้าไปในการพัฒนาเครื่องยนต์สมรรถนะสูงที่ยากจะหาคู่แข่งมาเทียบเคียงได้
การผลิตในจำนวนจำกัด เครื่องยนต์ทุกเครื่องผลิตขึ้นด้วยมือตามหลักการ “หนึ่งเครื่องยนต์ต่อช่าง 1 คน” ช่างเครื่องที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ 1 คน ทำหน้าที่ประกอบเครื่องยนต์หนึ่งเครื่องในทุกๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การประกอบติดตั้งเพลาข้อเหวี่ยงเข้ากับเสื้อสูบไปจนถึงการวางสายไฟและการเติมน้ำมันเครื่อง และเมื่อขั้นตอนทั้งหมดเสร็จสิ้นลายเซ็นของช่างคนนั้นจะถูกกำกับไว้ที่เครื่องยนต์ที่เขาประกอบ เพื่อแสดงถึงความภาคภูมิใจและความรับผิดชอบกับผลงานชิ้นเยี่ยมของเขา
เครื่องยนต์ AMG V8 twin-turbo ความจุ 4.0 ลิตร ที่พัฒนาใหม่ล่าสุดพร้อมกับการใช้อ่างน้ำมันเครื่องแบบแห้งให้พละกำลังแรงม้าสูงสุด 375 กิโลวัตต์ และแรงบิด 650 นิวตันเมตร ถูกสร้างขึ้นบนหลักการนี้และเป็นสิ่งที่ติดตั้งอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้าที่มีความยาวเป็นพิเศษของ Mercedes AMG GT S ใหม่
กระตุ้นความรู้สึกประทับใจเร้าอารมณ์
การออกแบบภายในห้องโดยสารเป็นมากกว่าการลอกเลียนแบบ สิ่งที่เป็นคำมั่นสัญญาของการออกแบบภายนอก Mercedes-AMG GT S ใหม่ กระตุ้นความรู้สึกผู้ขับขี่ให้รับรู้ถึงการขับขี่สปอร์ตคาร์ที่มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัวก่อนเข้าสู่ภายในห้องโดยสาร การผสมผสานกันอย่างลงตัวของวัสดุ, สีและรูปทรง ให้ความประทับใจเร้าอารมณ์ในแบบสปอร์ตที่แท้จริง พร้อมกับบรรยากาศพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
เมื่อนั่งลงบนเบาะนั่งแบบสปอร์ตของ AMG สายตาจะถูกดึงดูดให้จับจ้องชื่นชมไปกับพวงมาลัย AMG Performance และชุดแผงหน้าปัด AMG ที่เกจแสดงค่าต่างๆ โดดเด่นด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์ แผงหน้าปัดที่งดงามเหมือนงานแกะสลักชิ้นเยี่ยม พร้อมจอดิสเพลย์แบบลอยตัวและการตกแต่งด้วยลายแบบสปอร์ตเฉพาะตัวของ AMG เสริมให้เกิดภาพของความประทับใจโดยรวม
คอนโซลกลางที่วางตำแหน่งต่อเนื่องลงมาจากกลางแผงคอนโซลหน้า คือส่วนที่เป็นหัวใจสำคัญด้านเทคนิคของการออกแบบภายในห้องโดยสาร สำหรับชุด AMG DRIVE UNIT ปุ่มควบคุมต่างๆ จัดเรียงตำแหน่งเหมือนกับลูกสูบของเครื่องยนต์ V8 ประกอบด้วยปุ่มคอนโทรลเลอร์ AMG DYNAMIC SELECT สำหรับเลือกโปรแกรมการขับขี่และปุ่มควบคุมสำหรับปรับโช๊คอัพของระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต AMG RIDE CONTROL ที่เป็นอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มเติม.