EQS 450+ 4MATIC AMG Premium
Mercedes-Benz EQS 450+ 4MATIC AMG Premium
เลขไมล์ 19,434 km.
ปี 2022
ราคา 4,990,000 บาท
โปรโมชั่น / ข้อควรรู้
รายละเอียด
Mercedes-BenzEQS 450+ 4MATIC AMG Premium
ขุมพลังขับเคลื่อน
Power
ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous 1 ตัว กำลังสูงสุด 333 แรงม้า (PS) ที่ 4,500 – 13,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 568 นิวตันเมตร (57.9 ก.ก.-ม.) พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 107.8 kWh พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ (Water-based Coolant Circulation Heat Pipe) ส่งกำลังลงสู่ล้อคู่หลัง (RWD) ด้วยระบบส่งกำลังแบบ Automatic Single-speeed Reduction Gear
ตัวเลขสมรรถนะเคลมจากโรงงาน
- อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 6.2 วินาที
- ความเร็วสูงสุด Top Speed จำกัดไว้ที่ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง
- ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ อยู่ที่ 738 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP)
- ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ อยู่ที่ 563.3 กิโลเมตร (มาตรฐาน EPA)
Charging
ช่องเสียบชาร์จเป็นแบบ Type2 และ CCS2 ติดตั้งอยู่บริเวณเหนือซุ้มล้อหลังฝั่งขวา รองรับการชาร์จไฟฟ้าผ่าน Onboard Charger กำลัง 7.4 kW รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 22 kW และรองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 200 kW
- ชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC ที่สถานีชาร์จปกติ จาก 10 – 100% ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง
- ชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC ที่สถานี Fast Charge จาก 20 – 80% ใช้เวลาประมาณ 23 นาที
- ระบบบังคับเลี้ยว
Steering Wheel - ระบบบังคับเลี้ยวเป็นแบบ Rack & Pinion พร้อมเพาวเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า และระบบช่วยหักเลี้ยวที่ล้อคู่หลังสูงสุด 4.5 องศา (ที่ความเร็วต่ำล้อคู่หลังจะเลี้ยวไปในทิศทางตรงข้ามกับล้อคู่หน้า ช่วยให้วงเลี้ยวแคบลง ส่วนความเร็วสูงล้อคู่หลังจะหักเลี้ยวไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัว) รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.8 เมตร
- ทั้งนี้ สามารถเลือกซื้อ Option เสริม เพื่อปรับแต่งให้ล้อคู่หลังสามารถหักเลี้ยวเพิ่มขึ้นเป็น 10 องศา ช่วยลดรัศมีวงเลี้ยวจาก 5.8 เมตร เหลือ 5.45 เมตร
- ระบบกันสะเทือน
Suspension - ระบบกันสะเทือน ทั้ง 4 ล้อ เป็นแบบอิสระ Independent Multi-link พร้อมระบบรองรับแบบ Pneumatic (Air Suspension)
- ระบบห้ามล้อ
Brake - ระบบห้ามล้อ เป็นจานเบรกแบบมีครีบระบายความร้อน (Ventilated Disc) ทั้ง 4 ล้อ เสริมการทำงานด้วยระบบ Regenerative Braking